Jan 12, 2014

ถนนคนเดินเชียงคานและภูทอก เสน่ห์เมืองเลย

เอาล่ะเรามาเที่ยวไปด้วยกันนะ 
ผมมาเยือนเชียงคานในช่วงต้นมกราคม 
ซึ่งเป็นช่วงอากาศเย็นกำลังดี

ผมว่าภาพแรกที่คนส่วนใหญ่นึกถึงเชียงคาน 
มักจะเป็นถนนคนเดินที่คละคลุ้งไปด้วยนักท่องเที่ยว
แต่เราลองมาเที่ยวในช่วงวันคนน้อยบ้าง 
บรรยากาศก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบ



ภูทอกใช้เวลาในการเดินทางโดยรถยนต์จากถนนคนเดินไม่เกินสิบนาที
แต่ควรจะเผื่อเวลาสำหรับการซื้อตั๋วรถสองแถวขึ้นภูทอกด้วย ถ้าให้ดีควรออกซักตีห้า



วันที่ผมไปถ่ายภาพ เป็นวันธรรมดา ไม่ใช่วันหยุดราชการคนจึงไม่เยอะมากนัก
แต่ก็มีคนทยอยตามขึ้นมาเรื่อยๆ เพื่อรอดูพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก



ทะเลหมอกที่พบในวันนั้น หย่อมแหย่ม แต่ดีกว่าไม่มีนะ



มองจากภูทอกไปทางด้านซ้ายมือของจุดชมวิว
จะเห็นสายน้ำทอดยาวระหว่างขุนเขา หมอกบางๆ 
ได้บรรยากาศไปอีกแบบ


เที่ยวให้สนุกนะครับ

No comments:

Post a Comment

Blog Comment

บทความที่ได้รับความนิยม