Dec 28, 2010

สวัสดีเมืองไทย สวัสดีกระบี่ สามวันสองคืน [วันที่สองและสาม]

ต่อจากเมื่อวานที่ไปสระมรกต และทำให้พี่ๆ เขางอนกันไป
วันนี้จะพาลงทะเลกันแล้ว ตื่นเต้นๆ

วันที่สอง

เริ่มด้วยมื้อเช้าเบาๆ กับข้าวผัดและน้ำส้ม

นั่งรถสองแถว มาลงหาดที่เราจะไปทัวร์กันวันนี้ อันดับแรก ทาโลชั่นกันแดด
ต้องยอมรับว่าแดด แรงมากเลยซื้อหมวกมาป้องกันหน้าไหม้ด้วยหนึ่งใบ

หาดที่เราจะไปขึ้นเรือกันครับ

ผมนั่งอยู่หัวเรือ เพื่อจะได้เก็บภาพสะดวกๆ

บรรยากาศรอบข้าง

ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงเราก็ถึงหาดแรก

วิวทางด้านขวามือ

เดินเข้าไปตามหาดเรื่อยๆ

ผมชอบจุดที่เป็นหน้าผาใหญ่ๆ ตรงนั้นนะครับ ดูแล้วมีพลังดี

เนื่องจากหน้าหาดมันน้อย คลื่นมาที นี่ต้องยกกล้องกันสูงเลย

มีตั้งขายกินกันตรงนี้ด้วย ค่าที่น่าจะแพงเหมือนกัน

มาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนต้องมาไหว้ครับ
ชาวบ้านหรือชาวประมงที่นี่เชื่อว่าถ้ามาไหว้จะทำให้จับปลาได้เยอะ

มีลูกลิงตัวเล็กๆ มาผูกไว้แถวนั้น คงกะว่ารับถ่ายรูปคู่น่ะครับราวๆ นั้น

เสร็จแล้วก็เดินกลับครับ จุดนี้มีวิวให้ชมไม่มากนัก แต่สวยนะ

ความใสของน้ำทะเล ทำให้ผมแทบกระโดดลงเล่นเลย

รูปรวมครับ

ถ่ายวิวก่อนขึ้นเรือ

วิว เรือ เริงวารี

คนขึ้นเรือกันหมด หาดก็เริ่มซา่ๆ ลงไป

นี่เรือ ของเรา

ถึงหาดปอดะ ทานข้าวเที่ยงแล้วก็นอนสลบกันเลย

ที่นี่ทะเลสวยใสเหมือนกัน แต่หาดกว้างกว่ามาก

ตะกี้ วิวท้องฟ้า คราวนี้ก้มมองดูทะเลบ้าง

คนมาพักเล่นน้ำกันที่นี่เนืองแน่น

ลงทุนลงน้ำเพื่อถ่ายภาพ

ชอบหน้าผา

มีเรือขายไอติมด้วย

แต่ราคาก็ชาร์ทขึ้นมาเยอะเหมือนกันนะ

คนเยอะ

เดินมาสุดหาดอีกฟากหนึ่ง

เหลียวหลังกลับไปได้ภาพนี้ เห็นสันผายาวเป็นทาง

ถ่ายคู่กับป้ายหาดปอดะซะหน่อย

ถ่ายแอ็คเท่ห์ๆ ซักภาพ ก่อนขึ้นเรือ

น้ำใส ไหลเย็น เห็นตัวปลา ตอนนี้เรามาถึงจุดดำน้ำเกาะไก่แล้ว

ดำน้ำกันเลย

พอลงน้ำก็เจอกับฝูงปลา แทบจะลืมทุกอย่างไปเลย

ปลาตอดกันใหญ่

ที่มาของเกาะไก่ครับ

มองไกลๆ กลายเป็น เกาะอูฐ ไปซะงั้น

ถึงย่านทะเลแหวกแล้ว

เราอยู่กันด้านหลังเกาะ เพราะเรือของเราเข้าไปไม่ได้
ขอแอ็คหล่ออีกภาพ

ลูกปลาภายใต้น้ำทะเลใสๆ

จุดนี้แหล่ะ ที่น้ำทะเลจะแหวก

วิวโดยทั่วๆ ไปยังคงคล้ายๆ เกาะแห่งอื่นๆ

รอบๆ เกาะ

จุดทะเลแหวกอีกที ซึ่งมุมนี้คือ ทางฝั่งเกาะไก่

ตอนเราไปถึงประมาณบ่ายสอง
แดดกำลังร้อนจัดเลย จึงขึ้นมาหลบแดดด้านบน

ชมวิวเกาะเล็กเกาะน้อยรอบๆ

ชอบทะเลที่นี่จัง

นั่งจนหายเหนื่อยก็เลยคลุมโปง ลงมาุถ่ายวิวด้านล่าง

เป็นอีกภาพที่ชอบ

ฟ้าสวย

อีกภาพ

น้ำเริ่มทะเลเริ่มลดระดับ นักท่องเที่ยวมากันเยอะขึ้น

ทะเลเต็มไปด้วยฝูงชน

แดดแรงๆ นี่ชอบครับ ถ่ายภาพขึ้นดี

กระโดดร่วมกับพี่ๆ หนึ่งภาพ

โดดฉายเดี่ยวอีกภาพ

จะเดินข้ามทะเลแหวกแล้ว

ครึ่งทางแล้ว

น้ำทะเลที่ตีเข้ามาขนาบข้าง

น้ำมันตีแบบนี้แหล่ะ ถึงมึนๆ

น้ำลดลงเหลือแค่ข้อเท้าแล้ว แต่มองกลับไปพี่ๆ มากันไม่ไหว
โบกมือบะบาย ไปแล้ว

ลงแล้ว

เป็นทางเลย นึกถึง คูนา แถวบ้าน

ถ่ายฝรั่งมาฝาก

ทางที่เดินตอนขามา ตอนนี้เต็มไปด้วยโขดหิน

ตอนนี้เราย้ายมาอีกรีสอร์ทแล้ว ออกมาเดินตลาดหน้าหาดอีกครั้ง
คนขับรถตู้ของรีสอร์ทแนะนำให้มาทานโรตีที่นี่ เลยมาชิมซะหน่อย

อร่อยดีเหมือนกันครับ แต่ทานกันเยอะ อิ่มแทนข้าวเลยเนี่ย

ไม่มีอะไรให้ดูมาก เลยกลับมาที่รีสอร์ท

วิว สระน้ำที่รีสอร์ท ขณะที่ทุกคนกำลังอาบน้ำ

ที่นั่งรอพี่ๆ ยังอาบกันไม่เสร็จเลย

เราเหนื่อยกันมากแต่ตกดึกก็ยังไม่ลืม ดื่มเหล้าดีดกีตาร์กันในห้อง
ตีสองก็แยกย้ายกันนอน

วันที่สาม [วันกลับ]

อาหารเช้า ข้าวผัดอีกแล้ว

เราเก็บของขึ้นรถตู้ และแวะไปดูสุสานหอย แต่....
น่าเสียดายที่ต้องมาดูช่วงน้ำลด ตอนนี้น้ำขึ้นไม่เห็นอะไรครับ

ถ่ายไว้เป็นหลักฐาน

เรานั่งในรถตู้กันมาหลายชั่วโมง จนต้องหยุดทานข้าวที่หัวหิน

กุ้งที่จดจำไปอีกนาน จานล่ะห้าร้อยบาท

ภาพรวมครับ

ปูนึ่ง เนื้อนุ่มๆ

เขาตะเกียบ ยามค่ำคืน

จบทริปแล้วขอบคุณที่ติดตามครับผม
Comment กันบ้างน๊า : )