Sep 22, 2011

โลมา สีชมพู เมืองคอน (นครศรีธรรมราช) 3/3

เรามาเดินทางกันต่อจากที่เขียนไว้ครั้งก่อน

เราออกจากโรงแรมและขึ้นรถตรงมายัง อ.ขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช




ผมมารอขึ้นเรือเพื่อไปดู โลมา สีชมพู




บรรยากาศท่าเรือ




คนเรือที่นี่ก็เป็นคนในพื้นที่นี่แหล่ะ บริเวณด้านบนก็มีของที่ระลึกขายด้วย




เริ่มทยอยลงเรือ ใช้เรือสำหรับทีมงานเราประมาณ แปดลำ




ลักษณะเรือที่นั่งกัน ก็ไปกันเต็มลำเรือ ไม่ถึงกับเบียดครับ






จุดแรกที่เราชมคือ "เขาหินพับผ้า"

เป็นลักษณะอย่างที่เห็นคือ ทับกันเป็นชั้นๆ




ป่าโกงกางโดยรอบ




บริเวณที่ชาวบ้านเลี้ยงปลาในกระชัง






นั่งเรือกันมาได้สักพัก ก็ถึงเกาะนุ้ย

เป็นบ่อน้ำจืดกลางทะเล เป็น Unseen in Thailand อีกแห่ง




เรือที่พาพวกเรามา พอมาเทียบท่ารวมๆ กัน ก็เยอะแบบนี้แหล่ะ




มาถึงเกาะนุ้ยทั้งที ก็ต้องไปไหว้พระเอาศีริมงคลกลับ กทม ไปด้วย




อีกฟากเกาะ




เราออกจากเกาะนุ้ย ไปตามหาโลมาสีชมพู กันต่อ

แต่สำหรับผู้ที่จะมาเที่ยว ยังไงก็อย่าลืมเผื่อใจไว้เผื่อจะไม่เห็นโลมาสีชมพู ด้วยนะ




วันนั้นเราโชคดี ได้เห็นโลมาสีชมพู แต่ก็เป็นระยะไกลๆ

คงเป็นเพราะพวกเราไปกันเยอะ เลยตกใจกลัว โลมาจึงว่ายออกไปไกล

สำหรับโลมาที่มีสีชมพูนั้น เกิดจากอายุของโลมา ที่มีอายุมาก

ทำให้บริเวณท้องของโลมา มีสีอมชมพู




บริเวณร้านขายของฝากที่พูดถึง






ฝนเริ่มลงเม็ด เราจึงขึ้นรถโค๊ด แล้วเดินทางกลับโรงแรม

แต่ผ่านจุดนี้ คนนำเที่ยวแนะนำว่า คือหาดที่ยาวลึกลงไปที่สุดของทาง ขนอม








เตรียมตัวเดินทางไปกระบี่ต่อ เพราะงั้นเราเก็บภาพโรงแรมที่นี่ไว้ก่อน


ต่อด้วยอาหารมื้อท้ายสุดที่โรงแรม ก่อนเราจะเดินทางต่อ











หมดแล้วครับ

แล้วมาตามต่อกับ การไปเที่ยวกระบี่นะ

No comments:

Post a Comment

Blog Comment

บทความที่ได้รับความนิยม