Sep 24, 2011

สัตหีบ หาดนางรอง

ทริปนี้เป็นทริปสั้นๆ ในการเดินทางไปเยือน สัตหีบ ชลบุรี

ผมเดินทางไปสัตหีบ โดยการขึ้นรถตู้ ที่ท่ารถตรงท่ารถตู้ตรงบางนา

ค่าเดินทางประมาณ หกสิบบาท ใช้เวลา ชั่วโมงครึ่ง ถือว่าเพลินๆ

ด้วยความที่ลุยมาคนเดียว แถมไม่คุ้นกับเมืองสัตหีบ

ก็ต้องชิงบอกคนขับรถตู้ก่อนว่าเราจะลงที่ใดอย่างไร

พอถึงจุดนัดหมายของผมกับเพื่อน ก็โล่งอกครับ

อย่างน้อยเราก็อยู่กับเจ้าถิ่นล่ะ


เอาล่ะมาเริ่มทริปกันเลย

แผนแรกเราตั้งใจจะไปดูทะเล น้ำใสๆ ที่เกาะขาม แต่เรามาช้าเกินไป

เรือได้ออกก่อนหน้าเราไปประมาณห้านาที

เปลี่ยนแผนกระทันหัน ไปนั่งกินอาหารทะเลริมหาดก็แล้วกัน

แต่จะกินตามร้านก็ธรรมดาไป เราแวะที่นี่ก่อนเลย




เลือกได้ครับว่าจะให้เขานำอาหารที่เราซื้อ ไปนึ่ง หรือย่าง

โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม




รวบรัดเอาใจความสำคัญ เรามาถึงหาดนางรำ

ปูเสื่อแล้วแผ่ ทันที






ทิ้งเวลาไปไม่นาน หนังท้องตรึง กำลังวังชา เริ่มจะมี วิ่งลงทะเล






บรรยากาศดี คนไม่หนาแน่น




และสายตากว่าครึ่งหาดก็จับจ้อง






กลับมาดู วิว กันต่อ




และ... ลิงบนหาด




วิว อีกครั้ง











สำหรับนางรองก็จะมีแค่นี้ครับ

เราอาบน้ำอาบท่าด้านบน แล้วก็ไปกันต่อ ที่เมืองระยอง

ระหว่างทางขอถ่ายรูปกับเครื่องบินของฐานทัพ ของที่นี่ซะหน่อย






มารับเจ้าพระเอกตัวนี้ไปด้วย






วันนี้ยังอีกยาวไกลนัก! แล้วมาตามอ่านกันต่อนะ

โอ๊ะ มืดแล้ว การเดินทางมันไม่ใช่เวลาใกล้ๆ เลย

พักทานอาหารกันก่อน

จำได้ลางๆ ว่าชื่อร้าน "ห้าสิบสตางค์"

ซึ่งน่าจะมาจาก ความเก่าของบ้านริมคลองแห่งนี้










อาหารรสชาติธรรมดา ไม่มีอะไรพิเศษมากนัก

การบริการจัดว่า ทำให้อึดอัด... เพราะอาหารได้ช้ามาก








และเราก็ได้เจอ... พระเอกตัวที่สามของวัน




เจ้าหมาลาย เจ้าของคงนึกสนุกเขียนลายให้มัน




ลาไปก่อนสำหรับทริป สัตหีบ ตอนนี้เข้าเมืองระยองแล้ว

เดี๋ยวมีที่เที่ยวสวยๆ ที่ระยองมาบอกเล่าให้ฟังเช่นเคย

No comments:

Post a Comment

Blog Comment

บทความที่ได้รับความนิยม