Sep 26, 2011

ชมอาสนวิหาร และเที่ยวน้ำตกพริ้ว จันทบุรี

หลังจากนอนเต็มอิ่มที่บ้านเพื่อน ที่จันทบุรีเรียบร้อย

รุ่งเช้าเจ้าของพื้นที่ก็พาแวะมาดูสถานที่แข่งเจสกี ใกล้ๆ

ลักษณะคล้ายบ่อเก็บน้ำ ค่อนข้างลึกเลย

มีบันไดลิงลงเมืองบาดาล

พื้น

ด้านข้าง

หลังจากถ่ายรูปจนพอใจ

เราก็เดินทางต่อ แต่ความเป็นชาวพุทธ วันนี้ขอแวะไหว้พระก่อน

แต่เป็นวัดจีน

ต่อจากนั้น เราก็ไปถึงยังจุดหมายที่ตั้งใจไว้ น้ำตกพริ้ว

เป็นเรื่องน่าเสียดายเช่นเคย ไปทริปไหนตากล้อง มักจะอยู่หลังกล้องเสมอ

คนเยอะมาก

แนะนำว่าถ้าอยากไป ควรจะไปวันธรรมดามากกว่า

ปลากับคน สูสี กันเลย

ปลาเยอะจริงๆ

ปลาชอบกินผักบุ้ง ให้กันแป๊บๆ ก็หมด ทั้งที่ซื้อมาตั้งห้ากิโลกรัม

ถ่ายรูปอยู่ดีๆ ก้าวพลาด ล้มลงท่ามกลางหมู่ปลา กล้องเกือบเปียกอีกแล้ว

ลงไปแช่น้ำแบบไม่ได้เตรียมใจไว้ แต่ใจสู้ถ่ายรูปต่อ

พวกเราออกมาเปลี่ยนชุดแล้วไปกันต่อ เพราะคิดว่าคนเยอะเกินไปไม่สนุก

มีร้านค้ามากมายบริเวณรอบๆ

เรามาถึงอีกน้ำตกหนึ่งที่ไม่ค่อย วุ่นวายนัก

นั่นก็คือ น้ำตกคลองไพบูลย์

ที่นี่ก็มีปลาเหมือนกัน

สังเกตเพื่อนๆ อีกที ลงน้ำกันหมดแล้ว

ขอลงด้วย

เป็นลิงเป็นค่าง ก็มี

"ลิง" ตกน้ำก็มี

อุ๊ยยย สาวสวย >,<

อากาศเริ่มเย็น ยุงเริ่มมา เราจึงรีบออกจากน้ำตก

แล้วไปหาของทานกัน และมาลงเอยที่ร้านนี้

"ร่มไม้ ริมน้ำ" ทำอาหารกันเร็ว

บรรยากาศ ณ ตอนนี้ค่อนข้างสบายๆ อิ่มอกอิ่มใจ

กับพื้นที่ซึ่งได้มาเยือนทั้งวัน

บรรยากาศรอบๆ

มีนายแบบด้วย ฮาๆ

ถ่ายรูปเพลินๆ อาหารก็มา

อิ่มท้อง เราก็ไปเยือน อาสนวิหาร อีกรอบ ในช่วงกลางคืน

ยังคงสวยงาม เช่นเคย

ด้วยความที่ไม่ใช้ขาตั้งกล้อง จึงถ่ายมาเพียงเท่านี้

เสร็จจากอาสนวิหาร ก็ไปต่อยังเทศกาลงานทุเรียนโลก ในตัวเมืองจันทบุรี

สิ้นเรี่ยวและหมดแรง เพื่อนก็ไปส่งผมขึ้นท่ารถ บขส. เพื่อกลับ กทม

ถึงจุดหมายราวๆ ตีสอง

ขอขอบคุณไกด์จำเป็นในทริปนี้ สนุกมาก